Thủ tục hành chính

 
Thủ tục hành chính > Huyện Bình Xuyên > Giáo dục và đào tạo
Tên thủ tục
Sáp nhập, chia, tách trường tiểu học
Trình tự thực hiện

Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ và chuyển đến nơi có thẩm quyền giải quyết.

Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn đối với trường tiểu học công lập; tổ chức hoặc cá nhân đối với trường tiểu học tư thục có trách nhiệm lập hồ sơ theo quy định đến Trung tâm Hành chính công cấp huyện.

Thời gian tiếp nhận: Các ngày làm việc trong tuần (trừ ngày lễ và ngày nghỉ).

+ Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì công chức viết phiếu hẹn

+ Công chức chuyển hồ sơ đến Phòng Giáo dục và đào tạo.

Bước 2Thẩm định hồ sơ

Phòng Giáo dục và Đào tạo tiếp nhận hồ sơ. Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, nếu hồ sơ chưa đúng quy định thì thông báo bằng văn bản những nội dung cần chỉnh sửa, bổ sung cho tổ chức cá nhân.

Trong thời hạn 8 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, nếu đủ điều kiện, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo có ý kiến bằng văn bản và gửi hồ sơ đề nghị sáp nhập, chia, tách trường tiểu học đến Ủy ban nhân dân cấp huyện;

Bước 3Trình cấp có thẩm quyền quyết định

Trong thời hạn 8 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định sáp nhập, chia, tách đối với trường công lập hoặc trường tư thục; trường hợp không đồng ý sáp, nhập, chia tách trường thì Ủy ban nhân dân cấp huyện có văn bản thông báo cho phòng Giáo dục và Đào tạo biết rõ lí do và hướng giải quyết.

Bước 4Trả kết quả

Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn đối với trường tiểu học công lập; tổ chức hoặc cá nhân đối với trường tiểu học tư thục nhận kết quả tại Trung tâm Hành chính công cấp huyện.

Cách thức thực hiện

Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua bưu điện tại Trung tâm hành chính công cấp huyện.

Thành phần, số lượng hồ sơ

*Hồ sơ gồm:

- Đề án về sáp nhập, chia, tách trường;

- Tờ trình về đề án sáp nhập, chia, tách trường;

- Các văn bản xác nhận về tài chính, tài sản, đất đai, các khoản vay, nợ phải trả và các vấn đề khác có liên quan;

- Ý kiến bằng văn bản của các cơ quan có liên quan.

*Số lượng bộ hồ sơ: 01 (một) bộ

Thời hạn giải quyết

 16 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Đối tượng thực hiện

Ủy ban nhân dân cấp xã (nếu đề nghị sáp nhập, chia, tách trường tiểu học công lập); tổ chức, cá nhân (nếu đề nghị sáp nhập, chia, tách trường tiểu học tư thục).

 

Cơ quan thực hiện

a) Cơ quan /Người có thẩm quyền quyết định: Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện;

b) Cơ quan trực tiếp thực hiện: Phòng Giáo dục và Đào tạo.

Lệ phí

 Không.

Tên mẫu đơn tờ khai

 Không.

Yêu cầu thực hiện

Việc sáp nhập, chia, tách trường tiểu học phải bảo đảm các yêu cầu sau đây:

a) Phù hợp với quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền phê duyệt và đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương;

b) Bảo đảm an toàn và quyền, lợi ích hợp pháp của học sinh, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục;

c) Bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của giáo viên, cán bộ quản lý và nhân viên.

Kết quả thực hiện

Quyết định sáp nhập, chia, tách trường tiểu học công lập hoặc cho phép sáp nhập, chia, tách đối với trường tiểu học tư thục của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện.

 

Căn cứ pháp lý

Nghị định số 46/2017/NĐ-CP ngày 21 tháng 4 năm 2017 của Chính phủ quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục.

- Nghị định số 135/2018/NĐ_CP ngày 04/10/2018 của Chính Phủ sửa đổi một số điều của Nghị định 46/2017//NĐ-CP ngày 21/4/2017 của Chính Phủ quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục