Thủ tục hành chính > Huyện Bình Xuyên > Nội vụ
Tên thủ tục
Thẩm định tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập
Trình tự thực hiện
- Bước 1: Tổ chức đến nộp hồ sơ tại Trung tâm Hành chính công cấp huyện.
- Bước 2: Trung tâm Hành chính công cấp huyện tiếp nhận hồ sơ xem xét hồ sơ và đề nghị bổ sung trong trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ và hợp pháp.
- Bước 3: Kể từ ngày nhận hồ sơ đầy đủ và hợp pháp, Trung tâm Hành chính công cấp huyện chuyển hồ sơ cho Phòng Nội vụ. Phòng Nội vụ tiếp nhận, nghiên cứu, thẩm định hồ sơ.
- Bước 4: Văn bản thẩm định trình Ủy ban nhân dân cấp huyện.
- Bước 5: Tổ chức nhận kết quả tại Trung tâm Hành chính công cấp huyện.
Cách thức thực hiện
Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến Trung tâm Hành chính công cấp huyện. Hồ sơ phải có xác nhận văn bản đến của cơ quan có thẩm quyền nếu gửi qua đường bưu điện, thời gian được tính từ ngày đến trên phong bì.
Thành phần, số lượng hồ sơ
a) Hồ sơ bao gồm:
+ Đề án về tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập;
+ Tờ trình đề án tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập và dự thảo quyết định tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập;
+ Các văn bản của cơ quan có thẩm quyền xác nhận việc hoàn thành nghĩa vụ về tài chính, tài sản, đất đai, các khoản vay, nợ phải trả và các vấn đề khác có liên quan (nếu có)
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ
Thời hạn giải quyết
Thẩm định trong thời hạn 12 (mười lăm) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ (đúng thủ tục).
Cơ quan thực hiện
Trung tâm Hành chính công cấp huyện
Yêu cầu thực hiện
Có phương án về lãnh đạo chủ chốt, sắp xếp tổ chức bộ máy, số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập, cơ sở vật chất để triển khai thực hiện quyết định tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập.
Căn cứ pháp lý
Nghị định số 55/2012/NĐ-CP ngày ngày 28/6/2012 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập.