Thủ tục hành chính > Huyện Bình Xuyên > Tài chính - Kế hoạch - Đầu tư
Tên thủ tục
Quyết định thu hồi tài sản công theo quy định tại khoản 3. Điều 5, Nghị quyết số 07/2018/NQ-HĐND ngày 09/7/2018 của HĐND tỉnh (thẩm quyền quyết định là Chủ tịch UBND huyện)
Trình tự thực hiện
Bước 1: Cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao quản lý, sử dụng tài sản lập 01 bộ hồ sơ gửi cơ quan quản lý cấp trên (nếu có) để xem xét, đề nghị cơ quan, người có thẩm quyền quyết định thu hồi tài sản công xem xét, quyết định.
Bước 2: Trong thời hạn 24 ngày, kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan, người có thẩm quyền ra quyết định thu hồi tài sản hoặc có văn bản hồi đáp trong trường hợp đề nghị trả lại tài sản không phù hợp.
Cách thức thực hiện
Nộp hồ sơ trực tiếp tại trụ sở cơ quan hoặc gửi qua đường bưu điện.
Thành phần, số lượng hồ sơ
a) Thành phần hồ sơ:
- Văn bản đề nghị trả lại tài sản của cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao quản lý, sử dụng tài sản: 01 bản chính;
- Văn bản đề nghị của cơ quan quản lý cấp trên (nếu có): 01 bản chính;
- Danh mục tài sản đề nghị trả lại cho Nhà nước (chủng loại, số lượng; tình trạng; nguyên giá, giá trị còn lại theo sổ kế toán): 01 bản chính;
- Các hồ sơ khác có liên quan đến đề nghị trả lại tài sản (nếu có): 01 bản sao.
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
Thời hạn giải quyết
Không quá 24 ngày, kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ.
Đối tượng thực hiện
Cơ quan, tổ chức, đơn vị không còn nhu cầu sử dụng tài sản công được giao.
Cơ quan thực hiện
Trung tâm Hành chính công cấp huyện
Kết quả thực hiện
Quyết định thu hồi tài sản hoặc văn bản hồi đáp trong trường hợp đề nghị trả lại tài sản không phù hợp.
Căn cứ pháp lý
- Luật Quản lý, sử dụng tài sản công;
- Nghị định số 151/2017/NĐ-CP ngày 26/12/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công.